Chuyên ngành Đào tạo
[4/3/2014]

Nếu bạn thường xuyên làm việc trên máy tính thì có lẽ quên tắt máy tính khi đã hết giờ làm việc là chuyện khó tránh khỏi. Quên tắt máy tính sẽ dẩn đến nhiều hậu quả không mong muốn như: phí điện, giảm tuổi thọ máy tính. Để tránh những điều đó hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo một tác vụ trong Task Scheduler để máy tính có thể tự động tắt khi đến thời gian quy định.

Task Scheduler là gì

Task Scheduler là tính năng tạo lịch trình hoạt động hẹn giờ của Windows rất hữu ích. Bạn có thể tận dụng công cụ này để lên lịch làm việc cho một ứng dụng nào đó một cách dễ dàng.

Để tạo một tác vụ tắt máy tính có hện giờ trong Windows ta thực hiện các bước sau:

Bước 1:

Bạn mở Task Scheduler theo đường dẫn sau: Vào menu Start > Programs > Accessories > System Tools > Scheduled Tasks

Bước 2:

Trong khung bên trái của Task Scheduler, kích vào Task Scheduler Library , sau đó trong menu Actions trong panel phải nhấp chuột vào Create Task.

Bước 3:

Tại cửa sổ Create Task ta đặt tên mô tả cho tác vụ thẻ "Name", chọn "Run whether user is logged on or not" và "Run with highest privileges"

Bước 4:

Bạn chọn Tab Actions và chọn New. Khi hộp thoại New Action xuất hiện bạn điền các thông tin như hình bên dưới.

Bước 5:

Tại Tab Triggers chọn New. Khi hộp thoại New Triggers xuất hiện bạn điền các thông tin như hình bên dưới.

Bước 6:

Sau khi thiết lập New Triggers bạn nhấn "OK". Sau đó bạn sẽ được nhắc nhở để nhập thông tin người dùng của bạn một lần cuối cùng và sau đó bấm "OK" để kết thúc việc tạo nhiệm vụ.

Chúc bạn thành công.

Thanh Tùng

Các tin khác

Bản in  

Gửi bạn bè  Lên đầu trang     Trở về
 

Ngành Dược

Ngành Nha

Ngành Điều dưỡng

Địa điểm

Các Thể loại tin tức khác
 
ĐĂNG NHẬP NHANH
  Liên Kết
Website đào tạo