Buổi sinh hoạt chính trị đầu khoá của tân sinh viên Năm học 2024-2025

10:12 | 16/09/2024

Thực hiện theo Công văn số 1391/TCGDNN-NG, ngày 11/7/2024 của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp về việc hướng dẫn bồi dưỡng, lý luận chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên. 
Mục đích nhằm để nâng cao nhận thức về ý thức trách nhiệm của HSSV trong việc thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, và nội quy, quy chế của nhà trường trong quá trình học tập và rèn luyện.

Sinh hoạt chính trị đầu khóa là một hoạt động vô cùng quan trọng đối với tân sinh viên, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Sinh viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về tình hình chính trị, xã hội của đất nước, những vấn đề đang được quan tâm, từ đó hình thành tư duy chính trị đúng đắn.

Về pháp luật, sinh viên được phổ biến các quy định của nhà trường, pháp luật sinh viên, giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Ngoài ra, sinh viên được giáo dục về đạo đức, lối sống, những giá trị tốt đẹp của con người, từ đó rèn luyện nhân cách và trở thành công dân có ích.

Đây là dịp tốt để họ hiểu rõ về nhà trường được cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử, quy mô, cơ cấu tổ chức, các hoạt động của nhà trường, từ đó có cái nhìn tổng quan và hình thành ấn tượng ban đầu tốt đẹp.

Bên cạnh đó sinh hoạt chính trị giúp sinh viên làm quen với không gian, con người và các quy định của trường, tạo cảm giác thoải mái và tự tin hơn khi bắt đầu quá trình học tập.

Buổi sinh hoạt chính trị đầu khóa cho HSSV của trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang năm học 2024-2025.

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác