Ý nghĩa giáo dục truyền thống thông qua hoạt động về nguồn gắn với kết nạp đoàn viên mới năm 2024

11:02 | 25/03/2024

      Sáng ngày 24/3/2024, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang phối hợp với huyện Đoàn Hòn Đất tổ chức chương trình Ngày Đoàn viên gắn với Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024 tại khu di tích lịch sử Hòn Đất (xã Thổ Sơn huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang).

      Tại hoạt động, lãnh đạo Đoàn trường CĐ Y tế Kiên Giang và lãnh đạo huyện Đoàn Đất cùng với ĐVTN đã tiến hành dâng hương, tưởng niệm và nghe thuyết minh về tiểu sử của anh hùng lực lượng vũ trang Phan Thị Ràng (Chị Sứ) cũng như chiến thắng lịch sử của quân và dân Hòn Đất, dâng hương tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử - thắng cảnh Hòn Đất.

      Tiếp sau đó, lãnh đạo các đơn vị và đoàn viên, thanh niên đã cùng tham dự lễ khai mạc chương trình Ngày Đoàn viên gắn với Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024 do huyện Đoàn Hòn đất kết hợp với Đoàn trường tổ chức. Tham gia hoạt động có Đ/c. Trần Ngọc Hân – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường CĐ Y tế KG, Đ/c Đỗ Văn Dân – Huyện ủy viên, Bí thư huyện Đoàn Hòn Đất, Đ/c. Nghiêm Trung Hậu – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thổ Sơn huyện Hòn Đất, cùng đông đảo ĐVTN địa phương và ĐVTN trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang.

      Tại buổi lễ, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang đã trao 20 suất quà cho 20 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, qua đó kịp thời chia sẽ động viên các em có gắng vươn lên trong học tập, tổng trị giá các suất quà tra tặng là 4 triệu đồng. Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Đỗ Văn Dân - Bí thư huyện đoàn Hòn Đất đã gửi lời cảm ơn đến đơn vị Đoàn trường với những công trình, phần việc thiết thực vì an sinh xã hội, gắn bó, gắn kết với thanh niên tại địa phương trong thời gian qua, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, gắn kết giữa 02 đơn vị.

      Tham dự hoạt động còn có đại diện các Chi đoàn cơ sở trong toàn trường, các Bí thư chi đoàn tổ chức thành công Lễ kết nạp đoàn viên mới cho 47 thanh niên ưu tú của trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang năm vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong đợt 26/3/2024.

      Ngoài ra, các bạn đoàn viên của địa phương và của nhà trường còn được trãi nghiệm tham gia các trò chơi tập thể, giao lưu trên tinh thần đoàn kết, gắn bó, kết thúc một ngày trãi nghiệm đầy vui tươi và bổ ích.

      Một số hình ảnh của hoạt động:

lãnh đạo huyện Đoàn- Đoàn trường cùng ĐVTN tham dự chương trình

Đ/c. Trần Ngọc Hân - Bí thư Đoàn trường và Đ/c Đỗ Văn Dân - Bí thư huyện Đoàn Hòn Đất thành kính dâng hương tại Mộ anh hùng LLVT Phan Thị Ràng

ĐVTN dâng hương viếng Mộ Chị Sứ (AH LLVT Phan Thị Ràng)

Phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc

Chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài các anh hùng liệt sĩ

ĐVTN tham dự ngày đoàn viên 2024

Đ/c. Trần Ngọc Hân - Bí thư Đoàn trường và Đ/c Đỗ Văn Dân - Bí thư huyện Đoàn Hòn Đất trao quà cho các em thiếu nhi

Các đoàn viên mới kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

ĐVTN tham gia trò chơi

ĐVTN tham gia trò chơi

Nụ cười rạng rỡ của đoàn viên nhận thưởng cho hoạt động trãi nghiệm vui tươi, bổ ích

 

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác

Đơn vị trực thuộc

  • Đoàn thể
  • Phòng - Ban