Được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang. Tháng 05/2023 vừa qua Khoa Dược đã tổ chức buổi thao giảng cho các giáo viên mới. Đây là hoạt động chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, đồng thời tạo cơ hội để các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm; sử dụng sáng tạo thiết bị dạy học, nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy. Tham gia dự giờ thao giảng có Ban lãnh đạo; Các thầy cô đại diện các Phòng, Khoa về dự.

Hình. Ban lãnh đạo và các đại diện Phòng, Khoa về dự buổi thao giảng lý thuyết.

Hình. Ban lãnh đạo và các đại diện Phòng, Khoa về dự buổi thao giảng thực hành.

      Thao giảng, dự giờ giúp cho giảng viên học tập những cái hay, rút kinh nghiệm những thiếu sót của đồng nghiệp về phong cách, phương pháp sư phạm và cách ứng xử các tình huống xảy ra trong quá trình lên lớp để áp dụng vào quá trình giảng dạy của mình. Thao giảng, dự giờ cũng là hình thức giúp học viên chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, xây dựng và tiếp thu bài hiệu quả hơn.

Hình. Giáo viên mới thực hiện buổi thao giảng lý thuyết.

Hình. Giáo viên mới thực hiện buổi thao giảng thực hành.

      Thông qua việc thao giảng, dự giờ giúp giáo viên mới từng bước trưởng thành trong công tác chuyên môn. Thao giảng, dự giờ sẽ giúp cho giáo viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình. Giáo viên mới sẽ có khả năng tự đánh giá năng lực chuyên môn của mình, nhận biết những ưu điểm và hạn chế của mình từ đó nâng cao nghiệp vụ sư phạm, rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Hình. Hội đồng giảng viên lắng nghe trong buổi thao giảng

      Để thao giảng, dự giờ đạt chất lượng cần phải có sự phối hợp giữa nhà trường và giáo viên. Về phía giáo viên phải chuẩn bị tốt giáo án, giáo trình, bộ câu hỏi. Song đó, các giáo viên phải lắng nghe ý kiến đóng góp của hội đồng giảng viên và tất cả giảng viên tham dự để rút kinh ngiệm cho bản thân và hoàn thiện bài giảng.

Hình. Hội đồng giảng viên góp ý và chỉnh sửa.

      Tóm lại, thao giảng dự giờ là hoạt động cần thiết, là một trong những nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Thao giảng, dự giờ còn được xem là hoạt động tạo nên sự đoàn kết thống nhất giữa các đồng nghiệp với nhau. Đồng thời, công tác thao giảng, dự giờ giúp các giáo viên trẻ cảm thấy phấn khởi và tự tin về mặt kiến thức hơn, qua đó nâng cao ý thức của từng giáo viên cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang.

 

 

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác

Đơn vị trực thuộc

  • Đoàn thể
  • Phòng - Ban