Học nghề, lập nghiệp sáng tương lai

09:35 | 15/03/2022

      Học nghề, lập nghiệp là một trong những bước ngoặt quan trọng đối với mỗi người. Đây không phải là chuyện của riêng ai, đặc biệt là đối tượng các em học sinh vừa tốt nghiệp THCS, THPT, đang nuôi trong mình giấc mơ lập nghiệp.

      Khi còn ở tuổi học trò nhiều mộng mơ, chắc hẳn trong tiềm thức của các em đã có những dự định, mơ ước của riêng mình. Tuy nhiên, tới thời điểm cần phải đối diện với sự lựa chọn nghề nghiệp thì sẽ không tránh khỏi những băn khoăn nên chọn ngành gì, học nghề nào để phù hợp với điều kiện của gia đình cũng như năng lực của bản thân.

      Trước hết, các em phải xác định được mình đang có gì, cần và mong muốn điều gì trong sự nghiệp. Thực trạng cho thấy, rất nhiều bạn trẻ vẫn chưa xác định được mình có thế mạnh ở đâu và yếu ở điểm nào. Thậm chí, có những bạn, không biết mình muốn gì, mình cần gì, mình sẽ chọn gì cho con đường tương lai. Để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân, mời bạn tham khảo thông tin ở bài viết "Các bước chọn ngành nghề phù hợp để có một tương lai thành công".

Bởi vậy, việc định hướng nghề nghiệp cho bản thân là 1 hành trình dài.

      Nếu trước kia, phần lớn học sinh sau khi tốt nghiệp THCS, THPT đều mong muốn học tiếp lên bậc học cao hơn như Đại học, Cao đẳng; thì thời gian gần đây học nghề lại là con đường được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Khi nền kinh tế phát triển, thị trường lao động ngày càng cần nhiều lao động lành nghề, có chuyên môn cao, việc học nghề mở ra nhiều cơ hội lớn về nghề nghiệp cho các em. Đặc biệt, chỉ cần tốt nghiệp THCS, các em có thể đăng ký học Trung cấp, Cao đẳng nghề, giúp tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian học tập.

      Đến với trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang, có rất nhiều ngành nghề cho các bạn trẻ lựa chọn, như: Điều dưỡng cao đẳng, Dược cao đẳng, Hộ sinh cao đẳng, dược trung cấp, điều dưỡng trung cấp, Điều dưỡng nha trung cấp, kỹ thuật xét nghiệm trung cấp... Đây là những nhóm nghề có nhu cầu tuyển dụng cao với mức lương cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, cùng chương trình đào tạo chất lượng, đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, tận tâm sẽ giúp các em chạm tới ước mơ nghề nghiệp ngay từ hôm nay.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0297.3946.721, để được tư vấn cụ thể hơn.

 

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác

Đơn vị trực thuộc

  • Đoàn thể
  • Phòng - Ban