SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ KIÊN GIANG BẮT ĐẦU KHÓA HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH, NĂM 2024

08:35 | 05/01/2024

      Sáng ngày 04 tháng 01 năm 2024, trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang tổ chức đưa 458 sinh viên năm thứ I các chuyên ngành Điều dưỡng cao đẳng, Dược sĩ cao đẳng, Y sĩ cao đẳng khóa 2023 - 2026, tham gia học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Đại học Cần Thơ (Số 554 Quốc lộ 61, ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

      Môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh là môn học điều kiện bắt buộc đối với sinh viên theo Thông tư số 123/2015/TTLT-BQP-BGDĐT-BLĐTBXH, ngày 05 tháng 11 năm 2015 của Bộ Quốc phòng - Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Thời gian học năm nay là 11 ngày (từ ngày 04 tháng 01 năm 2024 đến ngày 14 tháng 01 năm 2024).

      Mục tiêu nhằm giúp sinh viên hiểu rõ về tình hình an ninh quốc gia, các thách thức và nguy cơ mà đất nước có thể phải đối mặt; khuyến khích phát triển tinh thần trách nhiệm và ý thức về vai trò của mình trong việc bảo vệ quốc gia, quá trình hình thành và phát triển của quốc gia. Qua môn học này còn giúp sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng để đối mặt với các tình huống khẩn cấp và xử lý rủi ro có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, phát triển kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm trong bối cảnh quốc phòng;Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một thế hệ sinh viên có tinh thần yêu nước, có lòng hiếu thảo và sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển và bảo vệ quốc gia.

     Tại buổi bàn giao sinh viên, đại diện Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (TT GDQP&AN) - Trường Đại học Cần Thơ có Thượng tá Vũ Đình Phương - Phó Giám đốc đã tiếp nhận và có buổi làm việc rất thành công với đại diện trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang do TS. Nguyễn Ngọc Bích - Phó Hiệu trưởng, chủ tịch Hội đồng trường làm trưởng đoàn, trên tinh thần hợp tác, đúng quy định tổ chức, hoạt động của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh; liên kết Giáo dục Quốc phòng và An ninh của các trường Cao đẳng, cơ sở Giáo dục Đại học.

    Trong buổi làm việc Trung tá Mai Thế Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo thông tin thêm, tuy học tập và sinh hoạt trong môi trường quân đội, nhưng TT GDQP&AN vẫn cho phụ huynh đến thăm sinh viên, cũng như tìm hiểu môi trường học tập và sinh hoạt tại Trung tâm từ 7 giờ đến 17 giờ các ngày nghỉ.

Một số hình ảnh về hoạt động của sinh viên ngày đầu tập trung và học tập

TS. Nguyễn Ngọc Bích  và Ban Giám đốc trung tâm GDQP chụp hình cùng sinh viên

Sinh viên di chuyển lên Trung tâm để chuẩn bị học tập

Các hoạt động học tập - sinh hoạt ngày đầu tiên của sinh viên tại trung tâm

Phạm Quang Trung

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác

Đơn vị trực thuộc

  • Đoàn thể
  • Phòng - Ban