Đoàn trường Cao đẳng Y tế tổ chức Hành trình về nguồn gắn với phát huy sinh viên 5 tốt sau tuyên dương, thực hiện công trình, phần việc chăm lo cho thiếu nhi và lễ kết nạp đoàn viên mới

07:36 | 27/03/2023

      Sáng ngày 26/3/2023, Ban Thường vụ Đoàn trường đã tổ chức Hành trình về nguồn gắn với phát huy sinh viên 5 tốt sau tuyên dương, thực hiện công trình, phần việc chăm lo cho thiếu nhi và lễ kết nạp đoàn viên mới tại khu di tích Ba Hòn thuộc xã Thổ Sơn huyện Hòn Đất.

      Tham dự hoạt động có Đ/c Trần Ngọc Hân – ĐUV, Bí thư Đoàn trường; Đ/c Đỗ Văn Dân – Bí thư huyện Đoàn Hòn Đất; Đ/c Lê Thị Thu Sương – Bí thư xã Đoàn Thổ Sơn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn cơ sở và hơn 40 lượt ĐVTN đã tham dự.

      Thông qua hoạt động về nguồn các bạn ĐVTN đã được Ban Quản lý di tích thuyết minh về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, của các chiến sĩ đã hy sinh, chiến đấu tại khu căn cứ lịch sử Ba Hòn mà đặc biệt là tiểu sử, cuộc đời anh hùng lực lượng vũ trang Phan Thị Ràng (Chị Sứ) giúp mỗi ĐVTN hiểu rõ hơn và trân trọng trước sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc.

      Đoàn đã tiến hành dân hương, tưởng niệm tại khu di tích. Tiếp theo đó, Liên chi đoàn Dược sĩ Cao đẳng K12 đã tiến hành trao 20 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trị giá các suất quà tặng là 6.000.000 đồng.

      Sau cùng hoạt động, các chi đoàn cơ sở trong toàn trường đã tiến hành Lễ kết nạp đoàn viên mới cho 20 thanh niên ưu tú, có nguyện vọng xin vào Đoàn. Được biết đợt hoạt động cao điểm tháng 3 (Tháng Thanh niên) năm 2023. Đoàn trường đã hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên mới đạt 100% số thanh niên tại đơn vị.

Một số hình ảnh của hoạt động

Lãnh đạo Đoàn trường dâng hương tưởng niệm tại khu di tích Ba Hòn

ĐVTN nghe thuyết minh giới thiệu về lịch sử khu di tích và các cuộc chiến đấu của quân và dân ta

ĐVTN nghe giới thiệu về Hang Quân y, và tham quan các dụng cụ y tế được dùng trong chiến đấu

Lãnh đạo đoàn trường và huyện đoàn trao quà cho thiếu nhi

Liên chi đoàn Dược sĩ cao đẳng 12 trao quà cho thiếu nhi

20 đoàn viên mới được kết nạp từ các Chi đoàn cơ sở vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

 

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác

Đơn vị trực thuộc

  • Đoàn thể
  • Phòng - Ban