Lễ bế mạc lớp “Bồi dưỡng phương pháp dạy – học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe- K2”

10:35 | 29/01/2024

                Ngày 27 tháng 01 năm 2024, Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang tổ chức bế mạc lớp " Bồi dưỡng phương pháp dạy - học lâm sàng K2" dành cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe được sau 3 tuần học ( thứ 7 và chủ nhật hằng tuần), với 26 học viên gồm các giảng viên có tham gia giảng dạy và hướng dẫn lâm sàng, các cán bộ, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng... tại các trung tâm Y tế, các bệnh viện trong tỉnh Kiên Giang có tham gia hướng dẫn sinh viên, thực tập viên khối ngành sức khỏe thực tập, thực tế tốt nghiệp,... tại các trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố, và các bệnh viện trong tỉnh Kiên Giang. Chương trình bao gồm những kiến thức giảng dạy thực hành về phương pháp giảng dạy thực hành lâm sàng; Phương pháp dạy-học lâm sàng có và không có sự tham gia của người bệnh; Các kỹ năng cần thiết của giảng viên/ giảng viên lâm sàng; Lượng giá về lâm sàng; Kế hoạch bài dạy-học lâm sàng và giám sát lâm sàng. 

TS. BSCK II. Nguyễn Đức Phát - Bí thư đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu bế mạc lớp học

Hiệu trưởng nhà trường đại diện cấp chứng chỉ cho học viên

Đại diện ban giảng huấn phát biểu trong buổi bế mạc

     Chương trình bồi dưỡng Phương pháp Dạy – Học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu được đào tạo và đào tạo liên tục của đội ngũ giáo viên về giáo dục học Y học, mà hiện nay đang rất bức xúc. Đây là môn khoa học mang đặc thù của việc giáo dục và dạy học cho chuyên ngành Y Dược, đồng thời mang những nét chung của việc Dạy học cho người lớn. Mục tiêu của Chương trình đào tạo nhằm giúp tăng năng lực thực hành của người học thực hiện được sau quá trình đào tạo, giúp người Thầy trong ngành Y không những giỏi về chuyên môn mà còn có phương pháp giảng dạy, truyền thụ tốt. Công tác đào tạo khối ngành sức khỏe phải luôn tích cực đổi mới, sáng tạo. Trong đó, phương pháp Dạy và Học luôn được đặt là vấn đề trọng tâm. Đặc biệt, kế hoạch thi cấp chứng chỉ hành nghề đang được Hội đồng Y khoa Quốc gia, Bộ Y tế triển khai tạo lên động lực thúc đẩy công tác đào tạo toàn khối ngành chuyển mình nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng. Sau khóa học, 26 học viên sẽ trở thành 26 giảng viên nguồn có thể đào tạo cho những giảng viên giảng dạy thực hành lâm sàng tại các cơ sở giáo dục và các bệnh viện thực hành trong khu vực miền Tây Nam Bộ. 

Ban tổ chức lớp học - Ban giảng huấn - Học viên chụp hình lưu niệm

     Kết quả sau 3 tuần học lớp “Bồi dưỡng phương pháp dạy – học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe- K2”, với sự giảng dạy tận tình của các cán bộ giảng viên Y tế tại trường, các học viên đã hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ với tinh thần nhiệt huyết và đầy hứng khởi. 

Minh Anh

 

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác

Đơn vị trực thuộc

  • Đoàn thể
  • Phòng - Ban