Ngày 17/05/2024, trường Cao đẳng y tế Kiên Giang đã tham dự Hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy Dược trong thời kỳ hội nhập” do trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương tổ chức. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Hội thảo đã kết nối nhiều chuyên gia nghiên cứu uy tín trong nước và Singapore, mang đến nhiều tham luận với những chủ đề thiết thực, là cơ sở tham khảo quan trọng để nâng cao chất lượng giảng dạy Dược trình độ cao đẳng trong thời đại công nghệ 4.0.

          Tại Hội thảo, trường CĐ Y tế Kiên Giang tham dự với sự có mặt của thầy Nguyễn Đức Phát - Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Minh Thức - Trưởng khoa Dược. Các khách mời khác cùng tham dự có: TS. Nguyễn Văn Quân – Phó Cục trưởng Cục KHCN&ĐT, Bộ Y tế; ông Ishii Chikahisa - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Tiến Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí Giáo dục Việt Nam; Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường Cao đẳng Y Dược; Lãnh đạo, giảng viên trường ĐH Dược Hà Nội, trường Republic Polytecnic (Singapo) và các trường Cao đẳng Y Dược trong toàn quốc; Đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Hải Dương; Các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Hội thảo; Các đơn vị báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương đến dự và đưa tin.

          Phát biểu tại Hội thảo, TS. Trần Bá Kiên - Hiệu trưởng trường CĐ Dược Hải Dương khẳng định Hội thảo là diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, nâng cao chất lượng giảng dạy của các cơ sở đào tạo Dược cao đẳng trong và ngoài nước; cơ hội để các nhà lãnh đạo, quản lý, giảng viên chuyên môn Dược thảo luận sâu về ứng dụng công nghệ và đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu của thời đại công nghệ 4.0; đồng thời tạo điều kiện gắn kết hơn nữa giữa các doanh nghiệp với các đơn vị đào tạo Dược học tại Việt Nam.

          TS. Nguyễn Văn Quân phát biểu chỉ đạo Hội thảo: Chủ đề của hội thảo rất phù hợp và theo sát với xu thế thời đại hiện nay và các nội dung trao đổi sẽ bổ ích cho tất cả các đơn vị tham dự. Đề nghị Hội thảo tập trung vào thảo luận làm sâu sắc nhiều nội dung quan trọng như: Chú trọng nâng cao chất lượng đầu vào của nguồn tuyển sinh ngành Dược; Không ngừng đổi mới toàn diện, đồng bộ phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo; Tiếp tục chia sẻ về hoạt động gắn kết đào tạo với thực hành nghề nghiệp, gắn hoạt động của nhà trường với các cơ quan, doanh nghiệp, công ty, các hội nghề nghiệp Dược; Các các cơ sở đào tạo Dược cần bắt kịp xu hướng chuyển đổi số của thời đại 4.0; Đẩy mạnh chia sẻ hợp tác quốc tế trong đào tạo ngành Dược với các trường tiên tiến trên thế giới.

          Hội thảo đã nhận được nhiều trao đổi, chia sẻ từ các nhà lãnh đạo, quản lý các nhà trường và các doanh nghiệp, đặc biệt đã có 06 tham luận từ các đơn vị được trình bày thảo luận trực tiếp tại Hội thảo, tập trung vào những chủ đề hết sức thiết thực. Trong đó, Khoa Dược - Trường CĐ Y tế Kiên Giang đã trình bày tham luận "Đào tạo ngành Dược trong thời đại công nghệ 4.0 tại trường cao đẳng Y tế Kiên Giang".

          Tại hội thảo, trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang cũng đã nhận quyết định trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" đối với các  nhà giáo: TS. BS CKII. Nguyễn Đức Phát, TS. BS CKII. Phan Văn Đoàn, ThS. Cao Minh Tuấn, BS CKI. Nguyễn Văn Thật.

 

Một số hình ảnh của trường tại Hội thảo:

 

DS. Trần Ngọc Nghĩa

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác