Khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang

10:04 | 16/08/2024

      Sáng ngày 15 tháng 8 năm 2024, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang phối hợp với Viện Đào tạo – Phát triển nguồn lực tổ chức long trọng tổ chức Khai mạc đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và 02 chương trình đào tạo nghề Dược, nghề Điều dưỡng trình độ cao đẳng. Tham dự buổi khai mạc về phía Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực có ThS Nguyễn Hoàng Anh – Phó Viện trưởng, cùng các thành viên Viện Đào tạo – Phát triển nguồn lực, các chuyên gia tham gia đoàn đánh giá ngoài; về phía Nhà trường gồm có: TS. BSCKII. Nguyễn Đức Phát – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Ngọc Bích – Chủ tịch HĐ trường, Phó Hiệu trưởng, cùng các thầy cô là lãnh đạo các phòng, khoa, đại diện giảng viên trường đã tham dự.

Quang cảnh buổi Lễ khai mạc đánh giá ngoài

      Trong lời phát biểu khai mạc, ThS Nguyễn Hoàng Anh – Phó Viện trưởng trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang đã tin tưởng, đồng hành, chủ động phối hợp với Viện chuẩn bị chu đáo, đầy đủ mọi mặt để tổ chức đánh giá ngoài. Việc đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực để xây dựng Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt chuẩn chất lượng. Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang luôn chú trọng, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và bảo đảm chất lượng đào tạo tạo. Trong đó, Nhà trường tích cực triển khai công tác tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo và trở thành nền nếp, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cán bộ, giảng viên. Thông qua đánh giá ngoài đợt này, các chuyên gia tư vấn sẽ góp ý để Nhà trường phát huy những điểm mạnh, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo trong những năm tới. Đoàn đánh giá ngoài cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo tại Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang được Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực lựa chọn những cán bộ, nhà giáo có trình độ chuyên môn tốt, tâm huyết với nghề, có kinh nghiệm kiểm định trường y tế, nhiệt tình trách nhiệm trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Tin tưởng rằng, Đoàn đánh giá ngoài sẽ làm việc công tâm, minh bạch, trách nhiệm cao, bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch và thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm định. Qua đó, tạo được niềm tin, sự mến mộ và hài lòng của cán bộ, nhà giáo, học sinh sinh viên của Nhà trường và cơ quan liên quan.

ThS Nguyễn Hoàng Anh – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phát biểu khai mạc

      Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. BSCKII. Nguyễn Đức Phát – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã phát biểu chào mừng Đoàn đánh giá ngoài đến kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo. Cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Viện đối với Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang. Với vai trò, sứ mệnh là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương và các tỉnh lân cận. Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang luôn xác định chất lượng giáo dục nghề nghiệp là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của Nhà trường. Chất lượng giáo dục nghề nghiệp đã, đang và sẽ là vấn đề thu hút được sự quan tâm của các nhà quản lý, các doanh nghiệp, của phụ huynh, cũng như người học và toàn xã hội. Ý thức được vấn đề đó, Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang thực hiện công tác tự kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp bám sát đúng các tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp tại Thông tư số 15 ngày 08 tháng 6 năm 2017 của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội. Trong quá trình này, Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang đã tiến hành xem xét, đánh giá về thực trạng chất lượng, hiệu quả các hoạt động đào tạo, quy trình đảm bảo chất lượng, chỉ ra những mặt mạnh và những hạn chế, từ đó xây dựng kế hoạch và các biện pháp điều chỉnh, cải tiến nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục nghề nghiệp để Nhà trường phát triển bền vững, chất lượng cao.

      Với truyền thống hơn 45 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, chất lượng giáo dục của Nhà trường liên tục được cải tiến và nâng cao. Nhận thức rõ việc kiểm định chất lượng giáo dục sẽ giúp Nhà trường thấy được các mặt mạnh để tiếp tục phát huy và các mặt tồn tại để có giải pháp khắc phục nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, đáp ứng các mục tiêu Nhà trường đưa ra. Chúng tôi tin tưởng rằng, với kinh nghiệm và khả năng chuyên môn phong phú của các thành viên và các chuyên gia, Đoàn đánh giá ngoài sẽ giúp Nhà trường xác định được những hoạt động cần cải thiện cũng như cung cấp các khuyến nghị hữu ích cho việc khắc phục tồn tại để Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu của người học, khẳng định thương hiệu, uy tín của Nhà trường ở khu vực và cả nước.

      Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng toàn thể viên chức, nhà giáo và học sinh, sinh viên Nhà trường, TS. BSCKII. Nguyễn Đức Phát – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cảm ơn chân thành đến Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực cùng các chuyên gia đã nhận lời mời của Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang để thực hiện đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo của Nhà trường. Chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực và sự phối hợp nhiệt tình, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị trong và ngoài trường để Đoàn đánh giá ngoài thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch.

BSCKII Nguyễn Đức Phát – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu trong buổi khai mạc.

Một số hình ảnh Lãnh đạo Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực, Đoàn đánh giá ngoài chụp ảnh với Ban Giám hiệu và cơ quan, khoa đào tạo của Nhà trường:

Đoàn đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm cùng BGH trường và đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh

Đoàn đánh giá ngoài của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực chụp hình cùng cán bộ cơ quan, khoa đào tạo của Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang.

Đưa tin: ThS. Trần Ngọc Hân

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác